วันอาทิตย์ที่ 6 กันยายน พ.ศ. 2552

สิ่งที่ได้จากการเรียนวิชาการสื่อข่าวเบื้องต้น


สิ่งที่ได้จากรายวิชาการสื่อข่าวเบื้องต้นอันดับเเรกที่สำคัญมากก็คงจะไม่พ้นเรื่องการเขียนข่าว เพราะว่ากว่าจะได้ข่าวออกมาชิ้นหนึ่งเป็นเรื่องที่ละเอียดมากไม่ว่าจะเป็น รูปเเบบการเขียน ความถูกต้อง ภาษาที่ใช้ (เกือบไม่รอด) อิอิอิ การเป็นผู้สื่อข่าวนั้นต้องเป็นคนตรงต่อเวลา อย่างที่อาจารย์บอกเเละย้ำตลอดว่า การเขียนข่าวต้องส่งตรงเวลาเพราะถ้าไม่ส่งตรงเวลาจะทำให้ข่าวนั้นหมดความสนใจหรือล้าสมัยไปก็ได้ รายวิชานี้สอนให้ป็นคนที่กล้าคิด กล้าทำ ในสิ่งที่ไม่เคยทำมาก่อนในวิชาอื่นๆนั้นก็คือ การลงพื้นที่จริงในการหาข้อมูลเเละการสัมภาษณ์ กว่าจะผ่านประสบการณ์สื่อข่าวเบื้องต้นของผมบอกได้ตรงๆเลยว่าเป็น รายวิชาที่ต้องใช้ความอดทน รับผิดชอบ ความขยัน คับ
สำหรับการเรียนรายวิชาการเขียนข่าวเบื้องต้นนี้ เป็นเรื่องที่ไม่ยากเเละไม่ง่าย สำหรับผมเลย ช่วงเเรกปรับนิสัยตัวเองไม่ทันเลยคับ เพราะที่ผ่านมาผมเป็นคนที่ขี้เกลียด ไม่เคยส่งงานอาจารย์ เวลามาเรียนก็มาสายตลอด (สงสัยจะเป็นเด็กอยู่คับตอนนั้น) ไม่งั้นผมจะลงเรียนปีหนึ่งอีกทำไมคับ
( สงสัยผมเก่งเกินไป) เเต่เเล้วนิสัยของผมเริ่มหายไปเมื่อได้เรียนวิชาการเขียนข่าวเบื้องต้น จนตอนนี้ขยันส่งงานที่อาจารย์มอบหมายให้ มาเรียนก็ตรงเวลา จนมาถึงตอนนี้ผมยังรู้สึกเสียดายเวลาปีที่ผ่านมาเลยคับ ไม่ได้ทำอะไรที่เป็นประโยชน์ต่อตัวเองเเละพ่อกับเเม่เลยคับ ................

1 ความคิดเห็น:

  1. ไม่มีอะไรสายเกินความตั้งใจ ...เชื่อครูดิ
    แต่เมื่อคิดได้ อย่าความจำสั้น...อย่าอารมณ์ติส จนถอยกลับไปอยู่จุดเดิมแล้วกัน ครูเชื่อว่า นศ.อย่างคุณปั้นได้^^

    ตอบลบ