วันจันทร์ที่ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2552

ความฝันของตี๋อ้วนกับเอกนิเทศศาสตร์

เด็ก...นิเทศศาสตร์
เมื่อคุณแหงนหน้ามองฟ้า และเอื้อมมือไปเพื่อจะคว้าดาว ถึงแม้..อาจจะไม่มีดาวซักดวงติดมือมาอย่างที่ต้องการ แต่ขอให้รู้เถอะว่า สิ่งที่คว้าได้ ยังไงซะก็ไม่ใช่ดินเเน่นอน คนเราทุกคนต่างก็มีจุดหมายในการดำเนินชีวิต เเต่จุดหมายที่เราฝันไว้จะไปถึงหรือไม่ขึ้นอยู่กับ ความตั้งใจ ความอดทน เเละที่สำคัญจุดหมายที่เราฝันไว้ต้องเป็นสิ่งที่เรารักเเละชอบอีกด้วย ชีวิตของผมก็มีเป้าหมายเหมือนกับหลายคนบนโลกใบนี้ต่างกันเเค่เป้าหมายของเเต่ละคนไม่เหมือนกันเท่านั้นเอง
เป้าหมายของการเรียนเอกนิเทศศาสตร์ของผม คือได้ทำงานที่ตนเองรักเเละชอบ งานที่ผมรักเเละมีความฝันมาตั้งเเต่ตอนเป็นเด็ก
คืออยากทำอาชีพเป็นผู้สื่อข่าว ซึ่งบ่อยครั้งที่มีเพื่อนของผมมักบอกว่า..เรียนจบนิเทศศาสตร์หางานทำยาก เเละก็เป็นงานที่อันตรายมาก เเต่ความคิดของผมกลับไม่คิดอย่างนี้เลย ผมกลับคิดว่าการเรียนนิเทศศาสตร์ ทำให้ผมรู้จักความรับผิดชอบเเละการตรงต่อเวลาอีกด้วย ถึงเเม้ว่าเป้าหมายการเป็นผู้สื่อข่าวที่ผมวางไว้จะไม่เป็นจริง เเต่ผมก็ภูมิใจที่ผมได้เรียนรู้ในสิ่งที่ผมรัก
เป้าหมายในการเรียนนิเทศศาสตร์ไม่ใช่เเค่การเป็นผู้สื่อข่าวอย่างเดียว ก็ยังมีอาชีพอื่นอีกไม่ว่าจะเป็น ดีเจ นักเเสดง เเละอื่นๆอีกมากมาย ทุกคนต่างมีเป้าหมายของชีวิตเเต่
จะเป็นจริงหรือเปล่า ขึ้นอยู่กับความตั้งใจเเละความอดทน

เรียบเรียงโดย......หมูอ้วน








3 ความคิดเห็น:

  1. อย่าหมดหวังเเละท้อใจ ตราบใดเรายังมีลมหายใจ เส้นทางข้างหน้าคืออนาคตของเราคับผม
    หมูไอคิว

    ตอบลบ
  2. ชอบเนื้อหา...แต่รูปอึ้ง!!!ติดตาครูมากเลย

    ตอบลบ
  3. อ้อ เรียนนิเทศหรือครับ ผมก็เรียนปี3นะครับ Lm นะไม่ใช่บุหรี่นะ ^^

    Love music ตะหากอิอิ

    ตอบลบ